Vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư hợp lý, chuẩn phong thủy

Hiện nay, xu hướng ở nhà chung cư ngày càng phổ biến. Cùng với đó, nhu cầu thiết kế và bố trí không gian thờ tự cũng được nhiều người quan tâm. Việc này phải tuân thủ các nguyên tắc phong thủy để giúp gia chủ đón tài, hút lộc và thịnh vượng. Vậy vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư như thế nào là hợp lý? Hãy cùng Phong Thủy Maxi tìm hiểu sâu hơn vấn đề này qua bài viết sau!

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư chuẩn phong thủy

Tương tự như nhà mặt đất, bàn thờ ở chung cư cũng nên lựa chọn những nơi có phong thủy tốt, hợp mệnh với gia chủ. Nếu chung cư rộng, có nhiều phòng, gia chủ nên dành hẳn một phòng để làm phòng thờ. Nếu kết hợp với không gian phòng khách thì nên đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhiều ánh sáng và sử dụng rèm che. 

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư cần được tính toán kỹ lưỡng 
Vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư cần được tính toán kỹ lưỡng

Bật mí hướng đặt bàn thờ trong nhà chung cư

Sau khi xác định được vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư, gia chủ nên tính toán đến hướng của bàn thờ. Tùy vào từng tuổi, từng mệnh của gia chủ mà hướng đặt bàn thờ sẽ khác nhau. Bước này ảnh hưởng rất lớn đến việc cúng bái, cầu tài lộc và bình an cho gia đình. Vì vậy, gia chủ cần xem xét thật kỹ hoặc gọi ngay cho Phong Thủy Maxi qua hotline: 02466 82 33 55 – 0974622815 để được tư vấn chính xác. 

XEM THÊM >>> Nguyên tắc chọn ngày nhập trạch theo phong thủy

Thiết kế bàn thờ trong nhà chung cư như thế nào là hợp lý?

Hiện nay, bàn thờ trong nhà chung cư được thiết kế khá đa dạng và phù hợp với mọi diện tích. Nếu bạn có thể dành riêng một phần diện tích cho việc thờ tự thì nên lựa chọn các loại bàn thờ đứng. Nếu chung cư có diện tích khiêm tốn, gia chủ nên ưu tiên lựa chọn mẫu bàn thờ treo tường để vừa tỏ lòng thành kính với ông bà, tổ tiên vừa không ảnh hưởng đến sinh hoạt của cả gia đình. 

Bên cạnh đó, kích thước bàn thờ phải được tính theo kích thước của Lỗ Ban để đảm bảo rơi vào các cung Cát như Đại Cát, Tài Vượng, Tiến Bảo, Quý Tử, Phú Quý, Nghi Phúc… Đây là những mong mỏi mà gia chủ muốn cầu khấn với bề trên để được bảo hộ về sức khỏe, bình an và tài vận cho cả gia đình.

Thiết kế bàn thờ trong nhà chung cư cần tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy
Thiết kế bàn thờ trong nhà chung cư cần tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy

Những lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư

Khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư, gia chủ tuyệt đối tránh những vấn đề sau:

  • Tuyệt đối không đặt bàn thờ cạnh nhà vệ sinh, nhà tắm

Bàn thờ là khu vực thiêng liêng và tôn nghiêm. Do đó, khi kê bàn thờ trong chung cư, gia chủ tuyệt đối tránh những khu vực gần nhà vệ sinh, phòng tắm. Vì đây là những nơi ô uế, sẽ ảnh hưởng đến không gian thờ tự. Trong trường hợp nhà quá chật chội thì nên ưu tiên những chỗ cao ráo, tránh xa tối đa những nơi không sạch sẽ. 

  • Tránh đặt bàn thờ tại lối đi

Khu vực thờ tự cần sự yên tĩnh và thanh tịnh. Việc đặt bàn thờ ở gần lối đi sẽ gây ồn ào, kinh động đến bề trên. Đây được cho là điều cấm kỵ, khiến gia chủ hao tài tốn của. Ngoài ra, vị trí đặt phòng thờ cũng nên tránh xa phòng trẻ em, sân chơi vì sẽ làm mất đi sự tĩnh tại cần thiết cho không gian thờ. 

  • Không được đặt bàn thờ đối diện cửa chính

Điều này sẽ tránh được việc đi từ ngoài cửa vào đã thấy bàn thờ, hình ảnh tổ tiên. Thêm vào đó, cửa chính thường đón nhận nhiều luồng sát khí từ bên ngoài vào hoặc dễ có gió thổi làm động bát hương.

XEM THÊM >>> Ý nghĩa tháp văn xương 9 tầng

  • Dù diện tích căn hộ có nhỏ cũng không nên đặt bàn thờ trên nóc tủ
  • Tuyệt đối tránh đặt bàn thờ tại hướng Ngũ quỷ

Hướng Ngũ quỷ là hướng Tây Bắc – Đông Nam. Điều này có nghĩa là bàn thờ không nên đặt ở hướng Tây Bắc nhìn ra hướng Đông Nam hoặc ngược lại.

  • Vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư không nên ngược với hướng nhà. 
  • Phải sử dụng gỗ mới hoàn toàn để làm bàn thờ.
  • Bàn thờ phải luôn sạch sẽ, đèn thờ phải được thắp sáng để tôn sự tôn nghiêm, thanh tịnh trong không gian thờ tự, đồng thời thể hiện sự thành tâm của gia chủ. 
Những lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư
Những lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư

Lời kết 

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà chung cư ảnh hưởng đến vận khí cũng như sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Do đó, gia chủ nên liên hệ với Phong Thủy Maxi để được các chuyên gia phong thủy hàng đầu tư vấn!

Thiết kế bàn thờ trong nhà chung cư cần tuân thủ theo các nguyên tắc phong thủy

Nội dung dịch vụ